เปิดปฏิบัติการไวท์เฮาส์ สื่อสารดิจิทัลวไลยอลงกรณ์ฯ ร่วมทัพ บส. กสทช. สร้างพลเมืองดิจิทัลรู้สิทธิทันส…

เปิดปฏิบัติการไวท์เฮาส์ สื่อสารดิจิทัลวไลยอลงกรณ์ฯ ร่วมทัพ บส. กสทช. สร้างพลเมืองดิจิทัลรู้สิทธิทันสื่อ จากข้อตกลง MOU สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ (บส.) สำนักงาน กสทช. กับ สาขาสื่อสารดิจิทัลฯ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สู่ปฏิบัติการเวทีภาคประชาชน ภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในชุมชน 2 กุมภาพันธ์ 2568 ณ โดมชุมชนหมู่บ้านไวท์เฮาส์ ซอย 17/8 คลองหลวง ปทุมธานี ผู้เข้าร่วมมากกว่า 100 คน เปิดเวทีผู้สูงวัย เคารพธงชาติ กราบพระสวดมนต์ นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ทนงศักดิ์ สุดมลทิน ประธานกลุ่มศูนย์เรียนรู้ผู้สูงวัยสุขภาพดี และทีมงาน ได้รับงบฯ สนับสนุน 2568 จากกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลเมืองคลองหลวง ปทุมธานี วิทยากรสำนักรับเรื่องร้องเรียน นำโดยคุณราตรี จุลคีรี ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของผู้บริโภค สำนักงาน กสทช. ดร.ธนศักดิ์ สุกิจจากร คุณกัญญ์กลยา ลิมาชาน คุณธนวัฒน์ พรหมโชติ และคุณอาย เริ่มด้วยสันทนาการสร้างความตื่นตัว ให้ความรู้ในหัวข้อ “พลเมืองดิจิทัลรู้สิทธิทันสื่อ” สร้างการมีส่วนร่วม แบ่งกลุ่มสะสมคะแนนเตอบข้อคำถาม มอบรางวัล สร้างความดึงดูดใจสนุกสนานครื้นแครง จากนั้นส่งไม้ต่อวิทยากรสาขาสื่อสารดิจิทัลฯ ผศ.ดร.ประกอบเกียรติ อิ่มศิริ ประธานหลักสูตร อาจารย์ศราวุฒิ เกิดถาวร ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ อาจารย์ปุริมปรัชญ์ อำพัน ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา และอาจารย์ปณิธาน ค้ำไพโรจน์ เน้นความรู้รับมือแก็งค์คอลเซนเตอร์ ผู้สูงวัยสนใจร่วมแลกเปลี่ยนปัญหาคอลเซ็นเตอร์โทรหาอย่างกว้างขวาง วิทยาการแนะแนวทางติดตั้งแอพพิเคชั่นรับมือ ตอกย้ำทบทวนสรุปประเด็นการออกอากาศเอาเปรียบผู้บริโภค ด้านโฆษณา เนื้อหารายการที่ไม่เหมาะสม เน้นย้ำช่องทางการร้องเรียน ปิดเวทีด้วยเพลง “เราและนาย” บรรยากาศอบอวบไปด้วยความรู้ อบอุ่นชื่นมื่น พบกันเวทีภาคประชาชนผู้สูงวัย 9 กุมภาพันธ์ 2568 พื้นที่คลองสอง ผู้สื่อข่าว Ai สาขาการสื่อสารดิจิทัลและมัลติมีเดีย คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ รายงาน